top of page

Trung tâm Anh ngữ E-STAR đi dã ngoại Gốm sứ Minh Long

Updated: Aug 5, 2021

Trong chuyến đi dã ngoại lần này của Trung tâm Anh ngữ E-STAR, các bé đã tham gia vào chuyến trải nghiệm vô cùng thú vị ở Công ty Gốm Sứ Minh Long, để lại trong các bé nhiều bài học thật nhiều giá trị.

.

Tiếng Anh về gốm sứ có những gì?

.

Chủ đề về gốm sứ có gì để học?

.

Đó là một số câu hỏi trước chuyến đi mà các bé ở E-STAR đã đặt ra. Chắc hẳn, sau chuyến đi này, các bé đều đã có câu trả lời dành cho bản thân rồi.

.

Còn các bạn thì sao? Theo các bạn gốm sứ có gì để học nào?

.

Các bạn hãy theo chân chúng mình cùng đi tìm hiểu về gốm sứ nhé!

.

Gốm sứ là một trong những ngành nghề thủ công mỹ nghệ được lưu truyền từ thời xưa đến nay. Đây là một trong những ngành nghề rất nổi tiếng và đáng tự hào của Đất nước Việt Nam chúng ta. Vậy gốm xưa và nay có gì khác nhau nào?

.

Gốm xưa hầu như đều do những người thợ thủ công mỹ nghệ làm ra, các sản phẩm chủ yếu phục vụ trong ngành nghề ăn uống như chén, bát, đĩa, cốc…


.Còn ngày nay, gốm sứ đã được nâng lên một tầm cao mới. Các sản phẩm được làm ra ngày càng tinh xảo hơn, có các nghệ nhân gốm sứ thực hiện. Đặc biệt còn có sự hỗ trợ rất nhiều của máy móc, công nghệ hiện đại.

.

Ngày nay, gốm sứ còn có mặt trong các ngành khác như đồ dùng nội thất, đồ dùng trang trí, quà tặng cao cấp

.

.

Những nghệ nhân làm gốm đam mê với nghề truyền thống. Họ cực kỳ khéo tay và sáng tạo.

.

Sau khi được đi thăm quan xưởng, tìm hiểu về các công đoạn trong quá trình sản xuất đồ gốm, chúng mình được thử thách với trải nghiệm tự tay làm và trang trí đồ gốm của riêng mình.

.

Đây là sản phẩm của chúng mình nè các bạn. Chúng mình thấy rất vui vì đã được tự tay tạo ra sản phẩm này và mang về tặng cho bố mẹ.

.

Chuyến đi lần này đã kết thúc rồi. Các bạn đều rất hào hứng đúng không nào. Hẹn gặp lại các bạn trong những lần tiếp theo nhé.

.

Dưới đây là Video Clip toàn cảnh về chuyến đi của chúng mình. Các bạn cùng xem nhé.




94 views0 comments
bottom of page