top of page

Kỹ năng Thuyết trình - Giúp con tự tin trước đám đông

Kỹ năng Thuyết trình là một trong những kỹ năng quan trọng đối với học sinh. Cùng với công cuộc đổi mới giáo dục, khuyến khích học sinh chủ động học tập và bày tỏ quan điểm thì kỹ năng thuyết trình ngày càng được chú trọng, giúp con tự tin hơn khi đứng trước đám đông và tự tin thể hiện cá tính của mình.


Kỹ năng Thuyết trình giúp con tự tin trong giao tiếp
Kỹ năng Thuyết trình giúp con tự tin trong giao tiếp

Kỹ năng thuyết trình là gì?

Đầu tiên, tìm hiểu về huyết trình, đó là các chia sẻ, trình bày về một chủ đề trước nhiều người. Với mục đích là để truyền đạt thông tin, chia sẻ và giới thiệu nhằm đạt được mục tiêu cụ thể.


Kỹ năng thuyết trình là kỹ năng mềm cần thiết. Nó bao gồm nhiều yếu tố như ngôn ngữ thuyết trình, sự phản xạ về ngữ điệu, giọng nói, ngôn ngữ cơ thể để thu hút người nghe. Kỹ năng thuyết trình tốt cần phải trải qua quá trình rèn luyện, trau dồi thì mới có thể hình thành được.


Thuyết trình giúp con phát triển tư duy logic và sáng tạo
Thuyết trình giúp con phát triển tư duy logic và sáng tạo

Lợi ích khi con học Kỹ năng Thuyết trình

  1. Tự tin giao tiếp: Kỹ năng thuyết trình giúp con phát triển sự tự tin khi đứng trước đám đông, diễn đạt ý kiến của mình một cách rõ ràng và linh hoạt.

  2. Phát triển kỹ năng diễn đạt: Việc thuyết trình sẽ yêu cầu con phải biến các ý tưởng thành những từ ngữ cụ thể và dễ hiểu. Qua đó, giúp con rèn luyện được kỹ năng diễn đạt ý tưởng một cách logic và hiệu quả.

  3. Tư duy logic và sáng tạo: Việc chuẩn bị và thuyết trình về một chủ đề đòi hỏi con phải tư duy sáng tạo để tổ chức thông tin một cách có trật tự và hấp dẫn.

  4. Kỹ năng xử lý vấn đề: Khi tham gia vào các hoạt động thuyết trình, con thường phải đối mặt với các vấn đề không mong muốn như quên lời hoặc phải trả lời câu hỏi bất ngờ. Việc giải quyết những tình huống này giúp con phát triển kỹ năng xử lý vấn đề và tự tin trong tình huống không lường trước.

  5. Giao tiếp hiệu quả: Kỹ năng thuyết trình giúp con học cách sử dụng ngôn ngữ và ngôn từ phù hợp với đối tượng nghe, từ đó tạo ra sự tương tác tích cực và hiệu quả trong giao tiếp.

  6. Chuẩn bị cho tương lai: Việc thuyết trình là một kỹ năng quan trọng trong nhiều lĩnh vực công việc và trong cuộc sống. Bằng việc rèn luyện kỹ năng này từ nhỏ, con sẽ có lợi thế khi đi vào thế giới lao động và trong các tình huống giao tiếp hàng ngày.


Kỹ năng Thuyết trình giúp con phát triển kỹ năng xử lý vấn đề
Thuyết trình giúp con phát triển kỹ năng xử lý vấn đề

Vì sao cần cho học sinh rèn luyện kỹ năng thuyết trình?

Kỹ năng thuyết trình có vai trò quan trọng trong học tập cũng như cuộc sống. Đây là kỹ năng tạo ra nhiều cơ hội thăng tiến cao cho những ai biết tận dụng nó. Chính vì vậy, học sinh cần phải rèn luyện kỹ năng thuyết trình ngay từ sớm để trang bị cho mình những kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.


Kỹ năng thuyết trình giúp học sinh thêm tự tin hơn

Rèn luyện kỹ năng thuyết trình sẽ giúp học sinh rèn được cho mình phong cách, lời nói, cử chỉ khi đứng trước đám đông. Nhờ vậy, việc giao tiếp với mọi người xung quanh học sinh sẽ thêm tự tin phát biểu, đưa ra ý kiến riêng của mình.


KẾT LUẬN

Kỹ năng Thuyết trình mang lại rất nhiều lợi ích cho học sinh, giúp con trở thành người tự tin trong giao tiếp, phát triển kỹ năng diễn đạt, giao tiếp hiệu quả... Việc dạy Kỹ năng Thuyết trình không chỉ hỗ trợ sự phát triển cá nhân cho con mà còn xây dựng nền tảng cho sự thành công trong một thế giới ngày càng phức tạp và đòi hỏi sự đa dạng kỹ năng và tư duy.

Quý phụ huynh quan tâm đến chương trình học tiếng Anh tại E-STAR, các phương pháp giáo dục đang được áp dụng tại E-STAR, quý phụ huynh có thể liên hệ hotline số điện thoại 0976.77.21.25

88 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page